Thứ Hai, 2 tháng 7, 2018

Thuốc Migraine có những loại nào và tác dụng từng loại?

Thuốc Migraine có tác dụng như thế nào khi bị đau nửa đầu, cách sử dụng ra sao để có hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé

1. Thuốc Migraine có những loại nào và tác dụng từng loại?

Đau nửa đầu Migraine thường là những cơn đau một bên, kéo dài từ 4h-72h kèm theo các triệu chứng như buồn nôn, chóng mặt, sợ ánh sáng, tiếng ồn.
Đối với những bệnh nhân đau nửa đầu mãn tính thì điều trị bằng thuốc gần như là bắt buộc. Việc điều trị bệnh sớm sẽ giúp bệnh không trở nặng và giảm cơn đau nhanh chóng. Các loại thuốc Migraine được sử dụng để chữa bệnh đau nửa đầu Migraine bao gồm:
– Paracetamol: đây là thuốc giảm đau có thể dùng không theo kê đơn, áp dụng cho những bệnh nhân bị đau đầu nhẹ và trung bình. Có thể sử dụng paracetamol hoặc aspirin, ibuprofen và các loại thuốc giảm đau khác để giảm đau và căng thẳng. Thuốc có thể dùng không theo kê đơn và giảm đau nhanh nhưng lại không có tác dụng điều trị bệnh dứt điểm.
thuoc-migraine
– Thuốc giảm đau kết hợp với các loại thuốc chống nôn: vì bệnh đau nửa đầu Migraine thường đi kèm với triệu chứng chóng mặt, buồn nôn nên cần kết hợp thuốc migraine với thuốc chống nôn để làm giảm triệu chứng gây khó chịu. Ngoài ra, khi bị đau nửa đầu thì dạ dày cũng hoạt động kém đi mà trong các thuốc chống buồn nôn như metoclopramide thường có tác dụng làm tăng cường tiêu hóa dạ dày rất tốt. Những loại thuốc này nên uống sớm khi bắt đầu có triệu chứng đau nửa đầu Migraine thì sẽ cho tác dụng tốt hơn.
– Thuốc chống trầm cảm ba vòng cũng là loại thuốc chống đau nửa đầu Migraine hiệu quả. Tuy nhiên khi sử dụng các loại thuốc này cần theo kê đơn từ bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng vì thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ. Thuốc có tác dụng hiệu quả nhất khi điều trị đau nửa đầu song song với trầm cảm.

2. Ngoài thuốc Migraine cần làm gì để điều trị đau nửa đầu?

Ngoài các loại thuốc Migraine điều trị đau nửa đầu thì có thể kết hợp với các giải pháp sau để hiệu quả chữa bệnh cao hơn:
– Dùng thuốc đông y hoặc thảo dược chữa bệnh: những loại thuốc này có tác dụng cắt cơn đau hiệu quả lại an toàn, không lo tác dụng phụ. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại thuốc này cũng lưu ý, tìm hiểu rõ nguồn gốc và công dụng của nó.
– Bên cạnh việc uống thuốc, bệnh nhân cũng cần luyện tập để nâng cao sức khỏe, chống lại các bệnh lý khác là căn nguyên gây đau đầu.
– Ăn uống khoa học, đúng giờ, không bỏ bữa
– Giữ cho tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh stress, áp lực về công việc hay trong cuộc sống
>> Có thể bạn quan tâm: Đau nửa đầu vai gáy là gì?

Những loại thuốc Migraine có tác dụng giảm đau đầu và hỗ trợ điều trị bệnh dứt điểm hiệu quả. Khi sử dụng thuốc cần lưu ý phải khám chữa và dùng thuốc theo kê đơn từ bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét